Vách kính cường lực – gợi ý thiết kế một không gian mở

Vách kính cường lực đang là một xu thế hot và nổi trội trong kiến trúc xây dựng và thiết kế nội thất hiện đại, được ưa chuộng trong các công trình một vài năm gần đây.

Vách kính cường lực sử dụng kính cường lực làm nguyện liệu, có thể là kính trắng không màu hoặc kính hoa văn tùy thuộc vào túi tiền và nhu cầu của mỗi gia chủ. Kính được tôi luyện ở nhiệt độ cao, qua những quy trình đạt chuẩn nên có độ cứng chắc gấp 4-5 lần kính thường mang đến không chỉ vẻ đẹp tự nhiên mà còn cứng cáp, bền bỉ với thời gian. Đặc biệt, khi kính vỡ ra thành những mảnh vụn nhỏ, không có cạnh sắc nhỏ nên ít gây thương tổn với người sử dụng. Vì vậy, vách kính cường lực rất hay được sử dụng đối với các công trình cao tầng, chung cư, siêu thị, nội thất…

Ngày trước trong thiết kế xây dựng, khi muốn ngăn cách không gian, người ta hay sử dụng tường bê tông, cốt thép, hoặc tường thạch cao. Điều này rất tốn thời gian cũng như công sức lại bí bách nhất là đối với không gian nhỏ hẹp. Vách kính cường lực là giải pháp thay thế rất hữu dụng, vừa tiết kiệm thời gian lắp đặt, lại thân thiện với môi trường, khi bạn có thể ngăn cách không gian mà lại không hạn chế tầm view. Điều này giúp cho không gian thêm thoải mái, hòa đồng với môi trường xung quanh, tạo ra một không gian mở thông thoáng.

Vách kính trắng có đặc điểm là sáng bóng và trong suốt vì có chất cảm. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều các sản phẩm này, sẽ tạo cảm giác khô cứng, nhưng hiện nay, có rất nhiều phương pháp để khắc phục điều này, chính là dán phim cách nhiệt nhà kính, có thể cách nhiệt, chống nắng nóng, giảm thiểu năng lượng của điều hòa thất thoát qua kính, giảm thiểu chi phí mang lại nhiều sắc thái cho công trình.

Trên khắp cả nước hiện nay, kiến trúc sử dụng kính cho ngoại thất đã rất phổi biến, có rất nhiều công trình đã chú ý sử dụng vật liệu bằng kính trên khắp các mặt tiền và các khu vực liên quan, thậm chí đã có bước đột phá khi sử dụng các loại kính cong, kính an toàn nhiều lớp. Đây là các loại kính cường lực ở bên ngoài công trình, có sức chịu lực cũng như mang dáng vẻ hiện đại cho kiến trúc các tòa nhà, đặc biệt là các tòa nhà cao lớn.

Vách kính nghệ thuật sử dụng triệt để mọi yếu tố ưu điểm nhất của chất liệu kính, mọi phong cách hoa văn hiện đại, truyền thống hay cổ điển để mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp và độc đáo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *